Read more: http://forum.vietdesigner.net/threads/thu-thuat-chuyen-huong-ten-mien-blogspot-dang-http-ve-https.98793/#ixzz4DKtH4BX4

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Tản mạn về tuổi trẻ

Mọi người đều cho rằng, tuổi trẻ là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người, tuổi trẻ có thể định lượng được bằng thời gian tính bằng năm, tháng . Người ta cho rằng con người ta từ lúc sinh ra đến 15 tuổi là tuổi ấu thơ,từ 16 tuổi đến 40 tuổi là thời gian của tuổi trẻ, còn lớn hơn nữa là tuổi già .
Một số ít người (Trong đó có tôi) lại cho rằng tuổi trẻ không thể đo đếm được bằng thời gian , nó không phải là chuyện của tóc đen, má hồng và sự cường tráng của thân thể mà là chuyện của ý chí, là lòng can đảm thắng thế mọi sự nhu nhược trong cuộc sống . Không ai già vì tuổi tác, mà người ta già đi chỉ vì sống không có mục đích, lý tưởng .
Tuổi tác có thể làm tóc ta bạc, da ta nhăn, nhưng từ bỏ sự phấn đấu vì mục đích lý tưởng làm tâm hồn ta nhăn lại . Sự lo âu, sợ hãi, mất tự tin làm cho tấm lòng ta chùng xuống, tinh thần ta già cỗi đi . Con người ta dù 16 hay 60 tuổi thì trong tim chúng ta đều có niềm mê say cái mới lạ, tình yêu đối với cái đẹp, lòng mong ước, niềm tin và hy vọng ở tương lai .
Con tim của mỗi chúng ta luôn có 1 trạm thu phát vô tuyến, lúc nào nó còn nhận được những tín hiệu của cái đẹp, của niềm vui và sức mạnh từ vô cùng, ấy là khi chúng ta vẫn còn rất trẻ cho dù bạn đã có 60 hay 80 cái xuân xanh . nhưng khi chiếc cầu kì diệu ấy đổ vỡ, khi tâm hồn bạn bị bao phủ bởi lớp tro cay độc của sự bi quan,chán nản thì lúc đó bạn đã già cho dù bạn đang ở tuổi 20 . Lúc sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh có nói :
                                                           Chưa 30 đã kêu già
                                                           Mình 60 tuổi tưởng là đang trai .

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét